วันเสาร์ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2556

ประวัติมวย

มวยเป็นหนึ่งในกีฬาที่นิยมมากที่สุดได้รับการฝึกฝนในสมัย​​กรีกโบราณและเป็นหนึ่งในสาขาวิชาอดีตภายในโอลิมปิกเกมส์ ชาว โรมันเป็นลูกบุญธรรมกีฬานี้เป็นที่พวกเขามีเกือบทุกวัฒนธรรมกรีก แต่ในโรม, contenders สวมครอบโลหะสำหรับการต่อสู้เพื่อปกป้องมือของพวกเขา ป้องกันดังกล่าวถูกเรียกว่า "cestus" และพวกเขามีเล็บในภายนอกดังนั้นมากกว่าหนึ่งครั้งคู่แข่งที่ถูกฆ่าตายในระหว่างการแข่งขันมวย
แม้ ว่าการต่อสู้มวยและได้รับสับสนเสมอเป็นเงื่อนไขแลกเปลี่ยนพวกเขาเป็นกีฬาที่ แตกต่างกันตั้งแต่สิ่งที่มันถูกเรียกว่าโดยทั่วไปการต่อสู้มากขึ้นมักจะหมาย ถึงการต่อสู้ อย่างไรก็ตามมวยเป็นเก่าเป็นกว่า 4,000 ปีก่อนคริสต์ศักราช บันทึกมวยมาก่อนจากอียิปต์และตะวันออกกลางก่อนที่มันจะกลายเป็นกีฬาคลาสสิกในกรีซ ในสมัย​​ครั้งมวยที่ปรากฏในบันทึกหลังดยุคแห่ง Alberman จัดในอังกฤษการต่อสู้ระหว่างบัตเลอร์และเนื้อของเขาไปรอบ ๆ 1,681
ตั้งแต่ นั้นเป็นต้นไป, มวยจะปรากฏเฉพาะในขณะที่เรารู้ว่ามันวันนี้ถึงศตวรรษที่ 18 เมื่อมันเป็นประสบการณ์เพื่อเงิน แต่ถุงมือมวยไม่เป็นส่วนหนึ่งของอุปกรณ์ของนักมวยยัง แต่ก็เป็นที่รู้กันว่าเงินที่เกี่ยวข้องกับการแข่งขันที่มาจากผู้ชมการเดิมพันเมื่อคู่แข่ง
ใน 1,719 มวยเฮฟวี่เวทมีแชมป์เป็นครั้งแรกที่อังกฤษเจมส์ฟิกและอีกแชมป์จอห์น Broughton สูตรระเบียบมวยครั้งแรกใน 1743, กฎระเบียบที่มีการแก้ไขและการเปลี่ยนแปลงสำหรับศตวรรษที่ทั้ง
ใน ปี 1865 มาควิสแห่ง Queensberry ดำเนินการตามกฎระเบียบที่ยังคงอยู่มาจนถึงปัจจุบันที่ต้องสวมถุงมือจึงเหมาะ กับเปลือยล่าสุดหนาแชมป์คือจอห์นซัลลิแวนลิตรที่ต่อสู้กับเจค Kilrain ในปี 1889 แม้ แต่จะคิดและเขาสูญเสียแชมป์ใน New Orleans, Louisiana เมื่อ 7 กันยายน 1892 ตอนที่เขากำลังจะพ่ายแพ้โดยเจมส์ Corbett ในการต่อสู้ที่เขาจะต้องสวมถุงมือ
แชมป์ โลกคนแรกน้ำหนักเบาได้รับการยอมรับเป็นภาษาอังกฤษนักมวยบิลลี่เอ็ดเวิร์ดใคร ชนะการต่อสู้กับสหรัฐอเมริกานักมวยทอมคอลลินในการต่อสู้ทางประวัติศาสตร์ที่ เริ่ม 24 พฤษภาคม 1871 และจบลงที่ 6 ธันวาคมของปีเดียวกันนั้น วัน ของการต่อสู้ตำรวจปรากฏบนฉากและนักมวยถูกจับ แต่กลับจับคู่สองวันต่อมาหลังจากที่ได้จ่าย S1000 แต่ต่อมาพวกเขาถูกนำตัวไปยังเรือนจำและหลังจากที่ดึงดูดความสนใจไปที่ศาลพวก เขากลับมาเสรีภาพและสิทธิที่จะของพวกเขา สรุปการแข่งขันในปีนั้น
ด้วย การเปิดของศตวรรษที่, มวยกลายเป็นที่นิยมทั่วโลกและการต่อสู้ที่น่าทึ่งครั้งแรกของ 1900 เกิดขึ้นใน Coney Island ที่มีการจับคู่ระหว่างเจฟฟรีส์กับ Corbett ในปี 1908, Sbobet แจ็คจอห์นสันแพ้ทอมมี่เบิร์นส์ในซีดนีย์, ออสเตรเลียและกลายเป็นนักมวยสีดำแรกของพวกเขาที่จะชนะชื่อรุ่นในเรื่องมวย
ไร้คือเอเชียหนังสือกีฬาออนไลน์ชั้นนำว่าแนวทางให้คุณโดยไม่คำนึงถึงการพนันมวยสถานที่ของโลกที่คุณอาศัยอยู่ ได้รับอนุญาตจากเจ้าหน้าที่ฟิลิปปินส์เพื่อให้คุณสามารถมั่นใจได้ในการวางเดิมพันของคุณด้วยประสบการณ์กีฬานานาชาติเจ้ามือรับแทง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น